6/recent/ticker-posts

รีวิว ตัวร้ายสุดกวนถล่มทีมฮีโร่สุดแกร่ง Suicide Squad: Kill the Justice League

เมื่อเหล่าฮีโร่ทีม Justice League ที่ควรจะปกป้องผู้คนเพื่อให้โลกเป็นที่ที่ดีกว่าเดิมกลับหันมาทำลายทุก ๆ อย่างบนโลกแทน แล้วใครจะเป็นคนที่คอยจับกุมหรือกำจัดฮีโร่ย้ายฝั่งพวกนั้น งานนี้ต้องยืมมือเหล่าร้ายที่เคยต่อกรกับพวกฮีโร่ทั้งหลายมารวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อปกป้องโลกจากฮีโร่ทีม Justice League ก่อนที่โลกนี้จะถูกทำลายจนหมดสิ้น พบกับทีมตัวร้ายสุดกวน ป่วนเมือง ถล่มพวกฮีโร่และมีบุคลิกนิสัยที่เข้ากันได้สุด ๆ ในทีม Suicide Squad

เนื้อเรื่องของ Suicide Squad: Kill the Justice League จะเริ่มด้วยการที่เหล่าฮีโร่โดน Brainiac จับตัวไปล้างสมองให้กลายเป็นทาสรับใช้ของ  Brainac ทำให้ฮีโร่ส่วนใหญ่ที่มีอยู่กลับฝั่งไปเป็นตัวร้าย และที่สำคัญคือไม่มีทางแก้ไขให้กลับมาเป็นคนปกติได้ งานนี้ Amanda Waller จึงต้องทำการรวมตัวเหล่าร้ายมาฆ่าเพื่อฮีโร่เหล่านั้นแทน ตัวเกมนำเสนอการดำเนินเนื้อเรื่องแบบการรับเควสไปเรื่อย ๆ รวมถึงมีไซด์เควสทำให้ประปรายบนโลกเกมแบบ Open World ให้เราออกไปผจญภัยฟาร์มของและเลเวลต่าง ๆ ให้ตามใจ 

ทั้งนี้ทีม Suicide Squad จะมีตัวละครให้เราเลือกหรือสลับเล่นอยู่ 4 ตัวคือ Harley Quinn, Captain Boomerang, Deadshot และ King Shark โดยแต่ละตัวละครจะมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ทั้งอาวุธหลักที่สามารถใช้งานได้ สกิลการเคลื่อนที่เฉพาะตัวหรือแม้แต่วิธีการใช้สกิลและเซ็ตสกิลจากชุดต่าง ๆ ตัวเกมมีการเล่นแบบ 3rd Person Action Shooter (เกมยิงมุมมองบุลคลที่สาม) และเป็นเกมแบบ Looter-Shooter ก็คือลุยฆ่ามอนทำเควสทั้งหลายเพื่อหาของแรร์ที่สูงกว่าดีกว่าเพื่อใส่ให้แต่ละครในทีมเราเก่งขึ้น โจมตีหนักขึ้นและได้สกิลพิเศษจากชุดเซ็ตใหม่ ๆ ที่จะปลดและดรอปมาใหม่เรื่อย ๆ ตามเนื้อเรื่อง และเนื้อเรื่องทั้งหมดของเกมนี้จะดำเนินอยู่ในจักรวาลเดียวกับ Batman: Arkham Series ที่เป็นเกม Batman ของ Rocksteady ที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ โดยเป็นเรื่องราว 5 ปีหลังจากเหตุการณ์ Batman: Arkham Knight

ระบบของตัวเกม

การหาของสวมใส่ใน Suicide Squad: Kill the Justice League จะเป็นการหาของตามแรร์ตามระดับของเลเวลเราในขณะนั้นแบบเกม Looter-Shooter โดยทั่วไป โดยของจะดรอปจากทั้งตัวศัตรูทั่วไปรวมถึงเมื่อเอาชนะเควสต่าง ๆ ได้ก็จะได้ Loot Box เช่นกัน ซึ่งของสวมใส่ทุกอย่างจะเป็นการสุ่มดรอปให้ทั้งตัวละครที่เล่นอยู่ในขณะนั้นและเพื่อน ๆ ในทีมโดยเมื่อเรามีเลเวลที่สูงขึ้นเนื้อเรื่องที่ไกลมากขึ้นจะทำการดรอปของดียิ่งขึ้นตามไป รวมถึงเมื่อไปถึงจุด Endgame ก็จะมีระดับความยากที่สูงมากยิ่งขึ้นไปอีกตามรูปแบบเกมแนว Looter-Shooter เกมอื่น ๆ ในตลาด

การอัปสกิลหรือ Talents ต่าง ๆ ตัวสกิลในเกมนี้จะมีทั้งแบบ Passive Skill และ Active Skill เกมนี้จะใช้รูปแบบ Skill Tree ในการเล่น โดยผู้เล่นจำเป็นจะต้องอัปสกิลก่อนหน้านี้ก่อนสกิลถัดไปจึงจะปลดให้เราใช้งานและทุกตัวละครจะมีสกิลแบ่งออกเป็น 3 สายเช่นเดียวกัน ซึ่งการเพิ่มสกิลจะเป็นการอัปแบบแยกกันทั้งหมดทำให้ตัวเกมมีความหลากหลายพอสมควรในการทำบิลด์ใช้เพื่อใช้งาน เพราะสกิลที่อัปไปแล้วไม่ได้เสียเปล่าเราสามารถสลับไปใช้ Passive Skill อันอื่นในแถวเดียวกันได้ตลอดเวลาเพื่อให้สัมพันธ์กับอาวุธ ชุดและของสวมใส่ต่าง ๆ ที่เราเซ็ตไว้ถือเป็นจุดเด่นจุดแข็งที่ดีของตัวเกม ฯ ในระดับหนึ่ง

รูปแบบศัตรูและการเล่น

ศัตรูภายในเกม Suicide Squad: Kill the Justice League มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก จะมีตั้งแต่มอนสเตอร์ธรรมดา แทงก์ ยานพาหนะต่าง ๆ รวมถึงระดับบอส และเมื่อเล่นไปถึงจุดนึงจะมีศัตรูที่เป็น Mutators รูปแบบตามพลังของฮีโร่แต่ละตัวที่ศัตรูได้รับพลังมาอีกด้วย ทำให้เพิ่มความหลากหลายและรูปแบบการโจมตีของศัตรูเก่งขึ้น เร็วขึ้นและรุนแรงขึ้นอย่างมากซึ่งแต่ละรูปแบบของ Mutators ก็จะมีวิธีการกำจัดต่างกันออกไป ซึ่งจะเพิ่มความสนุกให้เกมขึ้นพอสมควร

ในส่วน Co-op ซึ่งน่าจะเป็นจุดขายของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ทำออกมาได้ดีและค่อนข้างสนุกถึงแม้ว่าวันแรก ๆ ของเกมจะมีปัญหาเรื่องการล็อกอินเข้าเซิร์ฟเวอร์ของเกมอยู่บ้างก็ตาม เราจะสามารถเข้าร่วมกลุ่มกับเพื่อน ๆ ของเราได้เสมอไม่ว่าเนื้อเรื่องของสมาชิกในทีมจะอยู่คนละจุดกันก็ตาม แต่ก็อาจจะเกิดปัญหาการสปอยล์เนื้อเรื่องผ่านการเข้าเล่นห้องของคนที่เล่นจบไปแล้วได้ ถ้าจะให้ดีเราควรเล่นพร้อมกับเพื่อนทั้งเกมจะเป็นเกมที่ 4 ตัวร้ายสุดฮาตะลุยด่านไปพร้อม ๆ กันทั้งเกมได้เช่นกัน ดังนั้นระบบการออนไลน์ของเกมนี้จึงค่อนข้างสนุกมากเพราะเราสามารถเล่นได้ทั้งเนื้อเรื่อง ไซด์เควส ถล่มเมืองรวมถึงโหมดความยากที่สูงขึ้นในระดับ Endgame ก็สามารถยกก๊วนเพื่อนเราไปถล่มศัตรูได้

กราฟิก

กราฟิกและ Performance ต่าง ๆ ภายในเกมถือว่าทำออกมาได้ดีเยี่ยมตามมาตรฐานเกม Next-Gen งานภาพจัดอยู่ในระดับดีมากโดยที่เกมยังรัน 60 fps ได้แทบจะตลอดเวลาโดยที่เฟรมเรตไม่ตกเลย ทั้งตอนคัทซีนและระหว่างที่กำลังเล่น ผู้เขียนเล่นบนเครื่อง Playstation 5 เทียบกับเกมอื่นแล้วเกมนี้อยู่ในระดับดีมาก

สรุป

สำหรับภาพรวมของ  Suicide Squad: Kill the Justice League ทางผู้เขียนมองว่า ตัวเกม ฯ มี Gameplay ที่ทำออกมาได้สนุกมากทั้งการใช้สกิลต่าง ๆ และ Gun Play และระบบออนไลน์ อย่างไรก็ตามในบทตัวละครฝั่งฮีโร่ที่ทำออกมาได้ไม่ค่อยดีมีความไม่สมเหตุสมผลอยู่หลายอย่าง ซึ่งอาจขัดใจแฟน ๆ โดยเฉพาะสาวกของ DC อยู่บ้าง แต่ในส่วนการวางบทบาทของทีมตัวละครหลักทั้ง 4 ตัวต้องบอกเลยว่าเกลี่ยบทมาค่อนข้างดีไม่มีตัวไหนที่เด่นกว่ากันเป็นพิเศษ และในอนาคตจะมีการอัปเดทตัวละครใหม่ ๆ และคอนเท้นต์เนื้อเรื่องเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย ทางผู้เขียนขอให้คะแนนการรีวิวครั้งนี้ที่ 7/10

เกม Suicide Squad: Kill the Justice League ว่างจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 5, Xbox Series X and Series S และ PC

ท้ายนี้ทีมงาน P4G ขอขอบคุณทาง Warner Bros. Game สำหรับตัวเกมเพื่อการรีวิวมา ณ ที่นี้ครับ

รีวิวโดย TidGame of the Universe48 (แมวหิมะน้ำตาล)

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น