6/recent/ticker-posts

Metal Slug: Awakening เกมจะเป็นสาววาฬไหม? มาดูกัน


Metal Slug ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมแฟรนไซส์แนว Shooting ที่หลายคนรู้จักกันดี และสำหรับเกมอย่าง Metal Slug: Awakening ที่กำลังจะเปิดให้บริการโดย VNG นั้นก็เป็นเกมมือถือที่พัฒนาโดย TIMI Studio สตูดิในเครือ Tencent ซึ่งเคยผ่านการพัฒนาเกมมือถือดังๆ มาก่อน ทำให้เกิดข้อสงสัยกันว่า เกมจะเอาใจสายวาฬรึไม่? 



ถ้าเอาเฉพาะเกมช่วงต้นๆแบบนี้ถือว่าทำออกมาดีกว่าคอนทร้านะ เพราะในเกมมันมีจุดฟาร์มให้คนสามารถไปฟาร์มเศษปืนหรือฟาร์มทรัพยากรได้แล้วแต่ความขยันของคนเล่น แต่เกมมันก็มีพวกระบบ VIP หรือระบบเติมเงินที่ยิ่งเติมเยอะก็จะยิ่งได้เปรียบ


แต่ความต่างคือการเติมเยอะเสน่ห์ของเกมมันก็ค่อนข้างหายไป คือมันเหมือนเปิดสูตรโกงที่จะมีอาวุธเทพ แต่ถ้าเราเล่นไปตามปกติของเกมฟาร์มของตามปกติ มันก็จะมีความแรงดาเมจใกล้เคียงกับเกมปกติอยู่ อาจจะสู้ยากกว่านิดหน่อยเพราะมันไม่ใช่ one hit กับพวกศัตรูที่เป็นขึ้นเครื่องจักรหรือพาหนะหรือตัวใหญ่ๆ (พวกทหารปกติยังเป็น one hit อยู่)


เพียงแต่จุดข้อต่างจากเกมมือถือเกมอื่นก็คือมันไม่มีระบบออโต้ (มี idle ที่ฟาร์มของได้แต่ก็ฟาร์มแค่เงินกับตัวบัตรเพิ่มเลเวลปืน ) หมายความว่าใครอยากได้ทรัพยากรเยอะก็ต้องเล่นขยันเล่นเอา ซึ่งถ้ากดมืออาจจะเล่นลำบากหน่อยเพราะมันจะเหนื่อย แต่ถ้าคนไหนมีจอยมาช่วยก็จะช่วยได้เยอะ
แต่เมื่อไปด่านสูงๆมันจะต้องฟาร์มนรกหรือเปล่า อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องนึง



แต่ทั้งนี้จากการที่ได้ลงไปพูดคุยกับคนเล่นในกลุ่ม ที่เคยเล่นในเซิร์ฟเวอร์จีนมาก่อน ก็ได้ออกมาบอกว่า จริงๆ แล้วเกมนี้ถ้าจะเล่นเนื้อเรื่องอย่างเดียว ลำพังใช้ของที่เกมมีมาให้ก็สามารถผ่านเนื้อเรื่องได้ทุกด่านสบายๆ ที่เหลือจึงวัดที่ความขยันคนเล่นล้วนๆ จึงทำให้น่าจะหายห่วงได้ว่า เกมน่าจะเล่นได้โดยไม่ต้องเติมมากนัก



Metal Slug: Awakening มีแผนจะเปิดบริการเร็วๆ นี้ สามารถลงทะเบียนได้ใน เว็บไซด์ของเกม

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น