6/recent/ticker-posts

ข้อมูลแน่นๆ กับ “The Seven Deadly Sins: Origin” เกมอนิเมะ Openworld จาก 7 อัศวิน

 


ตั้งแต่ที่ทาง Netmarble ได้มีการประกาศเกมนี้ทำให้เป็นที่จับตามองของคนเล่นทั่้วโลก โดยเฉพาะการนำเสนอความเป็นเกมสไตล์คอนโซลในแบบ Openweorld ในฉากที่กว้างใหญ่และภาพอนิเมะ ซึ่งทางเราได้นำข้อมูลเด็ดๆ ของเกมนำมาฝากให้อ่านกันด้วย


สำหรับเกม “The Seven Deadly Sins: Origin” นั้นได้พัฒนามาจากแอนิเมชันญี่ปุ่น 「The Seven Deadly Sins」 เป็น IP ยอดนิยมระดับโลกที่มียอดขาย 55 ล้านก็อปปี้ทั่วโลก โดยแอนิเมชันจะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ ‘เมลิโอดัส’ หัวหน้าแห่งเหล่าเจ็ดอัศวินศักดิ์สิทธิ์ และ ‘เอลิซาเบธ’ เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรลีโอเนส พยายามที่จะเอาชนะวิกฤติกาลในทวีปบริทาเนีย 「The Seven Deadly Sins」 ได้จบลงที่ซีซันที่สี่ แต่ผู้รับช่วงต่ออย่าง 「Four Knights of the Apocalypse」 ก็ได้สืบทอดความยอดนิยมต่อมา


โดยตัวเกม “The Seven Deadly Sins: Origin” จะเป็นเกมผจญภัยแอ็คชันโอเพนเวิลด์ ผู้สืบทอด <The Seven Deadly Sins: GRAND CROSS> โดย “The Seven Deadly Sins: Origin” จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาระหว่าง 「The Seven Deadly Sins」 และ 「Four Knights of the Apocalypse」 พร้อมนำเสนอเรื่องราวของ “ทริสตัน” บุตรของตัวละครหลักจากผลงานดั้งเดิม “เมลิโอดัส” และ “เอลิซาเบธ” ออกสำรวจหลากหลายสถานที่พร้อมกับเพื่อนร่วมทางของเขาเพื่อปกป้องทวีปบริทาเนีย ที่ที่กาลเวลาและปริภูมิถูกบิดเบี้ยวจากการหลบหนีของ “ชิ้นส่วนดาว” 


โดยตัวเกม “The Seven Deadly Sins: Origin” จะเป็นเกมผจญภัยแอ็คชันโอเพนเวิลด์ ผู้สืบทอด <The Seven Deadly Sins: GRAND CROSS> โดย “The Seven Deadly Sins: Origin” จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาระหว่าง 「The Seven Deadly Sins」 และ 「Four Knights of the Apocalypse」 พร้อมนำเสนอเรื่องราวของ “ทริสตัน” บุตรของตัวละครหลักจากผลงานดั้งเดิม “เมลิโอดัส” และ “เอลิซาเบธ” ออกสำรวจหลากหลายสถานที่พร้อมกับเพื่อนร่วมทางของเขาเพื่อปกป้องทวีปบริทาเนีย ที่ที่กาลเวลาและปริภูมิถูกบิดเบี้ยวจากการหลบหนีของ “ชิ้นส่วนดาว” 


ในเกมนี้ภาพกราฟิกที่มีชีวิตชีวาที่ถูกพัฒนาขึ้นด้วย Unreal Engine จะยิ่งเพิ่มความดื่มด่ำให้กับเรื่องราวแบบทวีคูณ คาดว่าเกมจะสามารถตอบสนองความคาดหวังของเหล่าแฟน ๆ จากการที่เกมได้นำสไตล์ของแอนิเมชันดั้งเดิมมาใช้ ในขณะเดียวกัน รายละเอียดต่าง ๆ เช่น ผมพลิ้วไหว, คลื่นน้ำ, การเคลื่อนไหวของลม, และ เงา พร้อมด้วยกราฟิกที่แสดงคุณสมบัติของพื้นที่และเวลาที่แตกต่างกัน จะมอบความรู้สึกการรับชมแอนิเมชันที่มีคุณภาพ ดังนั้น จึงคาดว่าเกมจะสามารถเข้าถึงผู้เล่นที่ไม่คุ้นเคยกับผลงานดั้งเดิมได้


■ สกิลต่าง ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงตามการผสมผสานอาวุธและอัศวิน รวมถึงกลยุทธ์ขั้นสูง
“The Seven Deadly Sins: Origin” มีความโดดเด่นด้านกลยุทธ์ขั้นสูงมากกว่าเมื่อเทียบกับผลงานก่อนหน้านี้ ผู้เล่นสามารถจัดทีมด้วย 4 อัศวินที่แตกต่างกัน และสามารถเปลี่ยนตัวละครได้ตามสถานการณ์ ผู้เล่นสามารถพัฒนาสไตล์การต่อสู้ของผู้เล่นเองได้จากการผสมผสานอัศวินและอาวุธที่แตกต่างกันไป หนึ่งอัศวินจะถูกติดตั้งด้วยหนึ่งในสามอาวุธที่แตกต่างกัน 


เนื่องจากสกิลและท่าไม้ตายของอัศวินนั้นจะขึ้นอยู่กับประเภทของอาวุธ ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมเชิงกลยุทธ์ได้ ตัวอย่างเช่น หาก “ทริสตัน” ถูกติดตั้งด้วย ‘ดาบคู่’ ผู้เล่นสามารถโจมตีต่อเนื่องอย่างรวดเร็วด้วยความเร็วที่สูงกว่า หาก “ทริสตัน” ถูกติดตั้งด้วย ‘ดาบใหญ่’ ผู้เล่นสามารถโจมตีได้อย่างทรงพลังมากยิ่งขึ้น แม้ว่าจะมีความเร็วช้ากว่า ‘ดาบคู่’ ก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้น ‘ดาบคู่’ ยังช่วยให้ “ทริสตัน” สามารถใช้ท่าไม้ตายที่จะทิ้งดาวตกจากท้องฟ้า ในขณะที่ ‘ดาบใหญ่’ จะช่วยให้ ‘ทริสตัน’ สามารถใช้ท่าไม้ตายที่จะโจมตีและผลักศัตรูเป็นทางตรง


‘การโจมตีแบบผสมผสาน’ อีกหนึ่งฟีเจอร์พิเศษซึ่งจะเปิดใช้งานจากการสร้างทีมด้วยอัศวินเฉพาะ ผู้เล่นจะได้สนุกสนานไปกับสุดยอดภาพกราฟิกที่สวยงามจากซีนท่าไม้ตายของเหล่าอัศวินที่จะเปลี่ยนไปตามการจัดของเหล่าอัศวิน นอกจากนี้ ผู้เล่นสามารถมอบความเสียหายร้ายแรงแก่ศัตรูด้วย ‘การโจมตีแบบผสมผสาน’ โดยเอฟเฟกต์พิเศษจะถูกเปิดใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น ‘การโจมตีแบบผสมผสาน’ ของ “ทริสตัน” และ “เมลิโอดัส” จะโจมตีศัตรูด้วย ดาวตกของ”ทริสตัน” และ เพลิงของ”เมลิโอดัส”  ‘การโจมตีแบบผสมผสาน’ ของ “ฮาวเซอร์” และ “กิลธันเดอร์” จะโจมตีศัตรูด้วยลมพายุและกระแสไฟฟ้า  อีกทั้ง สกิลแท็ก อีกหนึ่งจุดพิเศษซึ่งจะเปิดใช้งานหากผู้เล่นเปลี่ยนอัศวิน ซึ่งผู้เล่นสามารถโจมตีศัตรูด้วยท่าไม้ตายของตัวละคร แม้ในช่วงที่กำลังเปลี่ยนตัวละครก็ตาม


ในขณะเดียวกัน หลากหลายมอนสเตอร์ อาทิ ‘โกเลม’, ‘แวร์แบร์’, และ ‘กวางป่า’ พร้อมกับเหล่าบอสต่าง ๆ เช่น ‘ผีเสื้อใหญ่’ จะปรากฏตัวใน “The Seven Deadly Sins: Origin” ดังนั้น ผู้เล่นจะต้องงัดกลยุทธ์การต่อสู้โดยคำนึงถึงลักษณะคุณสมบัติต่าง ๆ ของเหล่าศัตรู เพราะว่าพื้นที่ต่าง ๆ ที่สกิลพิเศษของบอสเกิดขึ้นจะถูกมาร์กไว้เป็นสีแดง จึงมีความจำเป็นเป็นอย่างมากที่จะต้องหลบหลีกเพื่อหลีกเลี่ยงพื้นที่อันตรายและลดความเสียหาย



■ ความสนุกของการผจญภัยผ่านโลกโอเพนเวิลด์
คอนเทนต์อย่าง การผจญภัย, การรวบรวมสะสม ที่ผู้เล่นจะได้สนุกเพลิดเพลินเสมือนเล่นเกมคอนโซล ถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มีความโดดเด่น  “The Seven Deadly Sins: Origin” ได้นำเอาฟีเจอร์ขั้นสูงสุดของประเภทโอเพนเวิลด์ด้วยคอนเซ็ปต์การผจญภัย ผู้เล่นสามารถใช้ 8 ตัวละครที่แตกต่างกัน อาทิ “ทิโอเรห์”, “ทริสตัน”, และ “เมลิโอดัส” เพื่อสำรวจแผนที่มากมาย เช่น ‘รังของนกใหญ่’, ‘กระท่อมของชาวประมง’  ในส่วนของการดำเนินการนี้ ผู้เล่นสามารถสำรวจแผนที่ได้อย่างอิสระและสัมผัสความตื่นเต้นของการสำรวจถ้ำ ค้นพบพื้นที่แห่งความลับ หรือเอาชนะเหล่ามอนสเตอร์ให้ได้ ด้วยความที่แต่ละตัวละครจะมีสกิลการออกผจญภัยที่แตกต่างกันไป ผู้เล่นสามารถเคลียร์เควสต์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วหากผู้เล่นใช้อัศวินที่เหมาะสมโดยพิจารณาถึงสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น “ทริสตัน” สามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของ ในขณะที่ “ฮาวเซอร์” สามารถกระโดดสูงได้ เหนือสิ่งอื่นใด “ทิโอเรห์” จะเชี่ยวชาญด้านการบิน


“The Seven Deadly Sins: Origin” ยังพร้อมที่จะนำเสนอรูปแบบการเล่นเกมที่มีความสนุกแบบใหม่ ให้ผู้เล่นได้ออกเดินทางสำรวจแผนที่กว้างในขณะที่ขี่ยานพาหนะอย่าง “แมนตา ฮอว์ค” ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นสามารถบินไปรอบ ๆ แผนที่ได้ อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถดำดิ่งลงสู่ทะเลสาบและสำรวจใต้น้ำได้ ด้วยความที่ผู้เล่นมีโอกาสจมน้ำได้หากอยู่ใต้น้ำนานกว่า 3 นาที ผู้เล่นจะต้องคำนึงถึงเวลาที่แสดงบนกลางหน้าจอด้านบน


สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือเกมนี้ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสชีวิตแห่ง「The Seven Deadly Sins」ได้จากการเข้าร่วมหลากหลายกิจกรรมความสนุก อาทิ เก็บรวบรวมไม้และแร่ หรือ จับเหล่าสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ การตกปลาใน “The Seven Deadly Sins: Origin” จะคล้ายคลึงกับเกมตกปลาอื่น ๆ ซึ่งผู้เล่นสามารถล่อเหยื่อใกล้สิ่งมีชีวิตใต้น้ำ หากเหยื่อติดตะขอแล้ว ผู้เล่นจะได้เข้าสู่การต่อสู้ศึกชักเย่อกับสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ซึ่งผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับความตื่นเต้นในการจับสิ่งมีชีวิตด้วยการเอาชนะมันให้ได้ในศึกชักเย่อ  


สุดท้ายนี้ “The Seven Deadly Sins: Origin” จะมอบความเพลิดเพลินที่คาดไม่ถึงด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรมของเหล่ามอนสเตอร์ตามเวลาและสภาพภูมิประเทศ เช่น “แวร์แบร์” จะถือคบเพลิงหรือนอนในช่วงเวลากลางคืน และ “ผีเสื้อป่า” จะปรากฏตัวเฉพาะในเวลากลางคืนเท่านั้น

*ขณะนี้เกมอยู่ระหว่างการพัฒนา ดังนั้น คำและเงื่อนไขเฉพาะอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

ตัวเกม “The Seven Deadly Sins: Origin” มีแผนจะเปิดบริการเร็วๆ นี้บน PC, มือถือ และคอนโซล

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น