6/recent/ticker-posts

บทสัมภาษณ์ทีมงาน Blue Archive ในงาน TGS2023

 


จบกันไปแล้วสำหรับงาน Thailand Game Show 2023 ซึ่งทาง Nexon ได้มีการปิดบูธเกมดังอย่าง Blue Archive ในงาน และมีการเชิญโปรดิวเซอร์ของเกม อย่างคุณคิมยงฮา และคุณพัคบยองลิม มาพบปะกับคนเล่นด้วย ทางเราได้รับเกียรติเข้าไปสัมภาษณ์กับทีมงานโดยตรงในช่วงเวลานั้นๆ จึงได้คำถามมา 4 คำถามมาฝากกับคนเล่นกันครับ




[คำถามที่ 1] เกมส่วนใหญ่ของเกาหลีใต้มักจะเป็นตัวละครและธีมแนวเกาหลี แต่เกม Blue Archive ตัวละครเป็นแนวญี่ปุ่น อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้มีการสร้างเกมธีมญี่ปุ่นแบบนี้?

[คำตอบโดยคุณคิมยงฮา]

ทางเรามองว่า Subculture หรือ วัฒนธรรมย่อยเป็นสิ่งที่สร้างวัฒนธรรมของประเทศ ดังนั้นในกรณีของ Blue Archive เราคิดว่าไม่ใช่เกมที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อขายในตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เป็นเกมที่ตั้งใจพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เล่น Subculture ทั่วโลกสามารถมีความรู้สึกร่วมกันและสนใจในสิ่งเดียวกันได้ครับ






[คำถามที่ 2] อะไรเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างโลกของเกมที่เป็นธีมแนวเมืองแห่งการศึกษา และเต็มไปด้วยเหล่าประชากรที่เป็นนักเรียน อันเป็นธีมหลักของกมนี้?

[คำตอบโดยคุณคิมยงฮา]

เรามีการพิจารณามาตลอดว่าจะให้ใครมาเป็นตัวแทนของผู้เล่นที่อยู่ในคอนเซ็ปต์ของเมืองแห่งการศึกษา และสุดท้ายก็ได้กำหนดเป็น เซ็นเซ-นักเรียนภายใต้เมืองแห่งการศึกษา ซึ่งเป็นสิ่งที่ผูกเข้ากับธีมผู้ใหญ่กับเด็กได้ครับ




[คำถามที่ 3] ตัวละครส่วนใหญ่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี และเราจะเห็นเด็กสาวเหล่านั้นถืออาวุธปืน อะไรเป็นแนวคิดในการสร้างตัวละครที่เป็น "เด็กสาว" กับ "ปืน" เหรอครับ?

[คำตอบโดยคุณพัคบยองลิม] 
เราคิดว่าเด็กผู้หญิงกับปืนเป็นการผสมผสานที่เห็นได้บ่อยใน Subculture และในโลกนี้ก็มีการจับคู่เด็กผู้หญิงกับรถถังไว้ด้วยกัน สำหรับสิ่งที่คุณจูยองให้ความสำคัญคือจะเอาการผสมผสานที่มีให้เห็นอยู่ทั่วไปนั้นมาสร้างขึ้นใหม่อย่างไร และสุดท้ายก็ได้เป็นการสร้างโลกที่มีชีวิตชีวาของเด็กสาวที่โดนปืนยิงก็ไม่ตายครับ และนี่ก็เป็นความตั้งใจในการทำให้เห็นโลกใหม่ที่ไม่ต้องมองในแง่ร้ายครับ


[คำถามที่ 4] งานอีเวนท์ออฟไลน์ของเกม Blue Archive  ในประเทศไทยได้รับการตอบรับจากคนเล่นดีมาก ในฐานะทีมพัฒนาเกม พวกคุณรู้สึกอย่างไร และมีแผนอยากจะจัดกิจกรรมออฟไลน์ให้คนเล่นชาวไทยอีกไหมในอนาคต?

[คำตอบโดยคุณคิมยงฮา]
ผมมองว่าที่เกมของเราเป็นที่นิยมอย่างมากเพราะทาง Nexon Thailand มีการดำเนินการในตลาดประเทศไทยอย่างหลากหลายและกระตือรือร้นครับ ผมเองก็หวังว่าจะมีการดำเนินการแบบนี้อย่างต่อเนื่องในปีหน้าด้วย และทางเกาหลีเองก็จะสนับสนุนเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องด้วยครับ


[คำถามสุดท้าย] เกมนี้กำลังจะเป็นอนิเมะให้ชมกันในปีหน้า พอจะแง้มๆ บอกอะไนให้เราได้ไหมว่าครับ?

[คำตอบโดยคุณพัคบยองลิม] 
เราคงจะไม่สามารถบอกอะไรได้ แต่ตอนนี้เรากำลังสร้างกันอยู่ ดังนั้นโปรดอดใจรอ เหล่าเซนเซจะไม่ผิดหวังเมื่อได้รับชมกันอย่างแน่นอน!



สำหรับเกม Blue Archive ได้เปิดบริการแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ที่นี่ - https://bluearchive.nexon.com/home


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น