6/recent/ticker-posts

เปิดตัว ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2024 รายการแข่งอีสปอร์ตวัยโจ๋ปี 2 ชิงเงินกว่า 4 แสน

เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ณ ลานแกรนด์สเตชั่น ชั้น 2 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา บริษัท “โคลเวอร์ โซลูชั่น” ร่วมกับขนมปังโกลด์เบรด พร้อมด้วยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดงานแถลงข่าวโครงการ ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2024 ปีที่ 2 ของโครงการจัดแข่งขันเกมและให้ความรู้ด้านกีฬาอีสปอร์ต จากบุคลากรในแวดวงอีสปอร์ตโดยตรงที่มีประสบการณ์ เพื่อแนะนำและมอบทักษะองค์ความรู้ต่างๆ นำไปต่อยอดสร้างเป็นแนวทางอาชีพให้กับน้องๆ ได้ในอนาคต

คุณประสพโชค จันทรมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคลเวอร์ โซลูชั่น จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR ในปีแรกประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ได้การตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจาก 20 โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ฯ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เข้าใจว่าการเล่นเกมแล้วส่งผลเสีย กับการเล่นเกมเป็นอีสปอร์ตแล้วส่งผลดีนั้นต่างกันอย่างไร ทางเราเลยจัดการแข่งขัน ROV พร้อมทั้งให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับวงการเกมให้เป็นวิทยากร เพื่อเข้าไปอธิบายให้ผู้ร่วมโครงการได้เข้าใจว่า อาชีพในวงการเกมนั้นมีอาชีพอะไรบ้าง รวมทั้งต้องขอขอบคุณคณะครูอาจาร์ยของทุกโรงเรียน ได้เล็งเห็นประโยชน์เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีการนำการแสดงต่าง ๆ ของนักเรียนที่มีความสามารถ อาทิ การเต้น Cover Dance และวงดนตรีสด เข้ามาสร้างสีสันเพิ่มเติมให้คึกคักและสนุกมากยิ่งขึ้น 

 สำหรับการจัดโครงการ ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR ในครั้งที่ 2 นี้จะมีการยกระดับความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยมีทางสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยจะมาเข้าร่วมจัดกับทั้ง 20 โรงเรียนในครั้งนี้ นอกจากความสนุกของการแข่งขันเกม ROV ที่เยาวชนจะได้รับ รวมถึงเงินรางวัลจากทางสปอนเซอร์กว่า 4 แสนบาทแล้ว ยังมีการนำบุคลากรในระดับโค้ชทีมชาติ, นักกีฬาทีมชาติ หรือแม้กระทั่งตัวนายก ฯ สมาคมเองที่จะหมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนในแต่ละโรงเรียนอีกด้วย

คุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF)ปัจจุบันเมื่อเกมเมอร์มีอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เราเริ่มคิดเป็น มีประสบการณ์หล่อหล่อมในด้านต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น ทำให้เราสามารถเห็นได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีวิวัฒนาการของมัน รวมทั้งมูลค่าของตลาดเกมก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ได้กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ และรัฐบาลได้ส่งไม้ต่อมายังสมาคม ฯ ว่า จะทำอย่างไรที่จะให้เกิดซอฟต์พาวเวอร์ที่แข็งแรง เราจึงจำเป็นที่จะต้องขอความร่วมมือกับทางกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานเกี่ยวกับการศึกษาทั้งหมด เพื่อแสดงให้เกิดองค์ความรู้ที่มากับอีสปอร์ตเมื่อแปลเป็นตำราเรียนแล้วมีหน้าตาอย่างไร ซึ่งทางเราได้เซ็นสัญญากับทางกระทรวงตั้งแต่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามหากเราใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ไม่เป็น เราก็จะติดกับดัก กับความสนุกอย่างเดียวไปวัน ๆ แต่ถ้าอยากจะมีเป้าหมายในการเลี้ยงชีพ เราต้องมองถึงเป้าหมายให้ได้


สำหรับโครงการ ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2024 มีกำหนดเริ่มต้นโครงการโรงเรียนแรก ในเดือนธันวาคม ปี 2566 โดยยังคงเน้นไปที่ประโยชน์ของน้องๆ นักเรียนที่จะได้รับเป็นหลักสำคัญ อาทิ การให้เยาวชน มีส่วนร่วมในการจัดการเตรียมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เรียนรู้ถึงขั้นตอนต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดเวทีบรรยายของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และนักกีฬาอีสปอร์ตที่มาให้ความรู้แก่เยาวชน อย่างเต็มที่ โดยร่วมกับอีก 1 ผู้สนับสนุนอย่าง บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตนมพร้อมดื่มแมกโนเลียกิงโกะ ก็ยังคงร่วมส่งเสริมกิจกรรมครั้งนี้ไปตลอดโครงการเช่นเคย

นอกจากนั้นในโครงการ ฯ ก็ยังสนับสนุนกิจกรรมที่สร้างสรรค์ด้านอื่น ๆ เช่น กิจกรรมวงดนตรีนักเรียน หรือ โคฟเวอร์แดนซ์ ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากโครงการครั้งที่ผ่านมา และจะเป็นกิจกรรมที่ทำควบคู่กันไปจนสิ้นสุดโครงการ อย่างไรก็ดีกีฬาอีสปอร์ตก็ยังคงเป็นอีก 1 กีฬาที่สำคัญและมีมูลค่าทางเศรษฐกิจมหาศาลต่อประเทศ การแปรเปลี่ยนจากปรากฏการเด็กติดเกมในช่วงยุคหนึ่งของประเทศ สู่ยุคที่คนเล่นเกมสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ เป็นกีฬาที่มีแบบแผนกฎกติกาเป็นที่ยอมรับ มีหลายหน่วยงานสนับสนุน ทั้งองค์การภาครัฐและเอกชนให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง กว่าจะเดินทางมาถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย หากในทุกภาคส่วนไม่ร่วมมือ ใช้ความพยายาม ช่วยกันผลักดันจนมาถึงทุกวันนี้ ทำให้สถานการณ์ทุกวันนี้ สังคมมองคนเล่นเกมเปลี่ยนไป เพราะได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาสามารถต่อยอด พัฒนาทักษะ เกิดประโยชน์และก้าวสู่อาชีพที่มั่นคงได้ ในอนาคตได้จริง

สำหรับแฟนเกมที่สนใจโครงการหรือการแข่งขัน ROV ในรายการ ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2024 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ เพจ ขนมปังโกลด์เบรด : GoldBread, Clover Solution และ TESF


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น