6/recent/ticker-posts

เดือด! THEERATHON FIVE คว้าแชมป์แข่ง PUBG รายการ GoldBread Champ of the Year 2023 รอบสุดท้ายใจกลางเมือง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ณ  ลานอีเด็น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริษัท “โคลเวอร์ โซลูชั่น” จับมือ “GoldBread” ร่วมกับ “อริแคท สตูดิโอ” พร้อมด้วยพันธมิตรจัดงานแถลงข่าวงานชิงแชมป์เกม PUBG : BATTLEGROUNDS ในรายการ GoldBread Champ of the Year 2023 เพื่อเป็นการปิดฉากโปรแกรมการแข่งขันในปี 2023 อย่างสมบูรณ์ และค้นหาสุดยอดทีมผู้ชนะเลิศ ที่จะได้รับเงินรางวัลและถ้วยอันทรงเกียรติไปครอง 

โดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ คือทีมที่ผ่านการขับเคี่ยวในซีรีส์การแข่งขันของโกลด์เบรดมาตลอดปี 2023  ทั้ง GoldBread Winter Championship  และ GoldBread Summer Championship แล้วนำเอาทีมแชมป์และทีมกลุ่มอันดับหัวตารางมาชิงชัยกันในศึกตัดสินครั้งนี้ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมทุกรายการสูงถึง 608,000 บาท มีทีมที่เข้าร่วมระดับโปรลีก และทีมผู้เล่นทั่วไปรวมทั้งรายการกว่า 500 ทีม  แต่คัดเหลือมาร่วมชิงชัยในโค้งสุดท้ายนี้เพียง 16 ทีมเท่านั้น 

ทั้งนี้การแข่งขันมีการแบ่งกลุ่มจากการแข่งขันแบบออนไลน์ ในช่วงวันที่ 25 และ 26 มกราคม เพื่อเตรียมประชันศึกใหญ่ในวันที่ 28 มกราคม โดยมีสื่อมวลชนหลากหลายสำนักมาร่วมเป็นสักขีพยานอย่างคับคั่ง และ เหล่าอินฟลูเอนเซอร์มากมายที่มาร่วมงานรับชมการแข่งขันอันร้อนแรง ณ ลานอีเด็นแห่งนี้


ในช่วงพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก คุณพงศ์พัฒน์ ลาภวัฒนวรกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีก่อนเริ่มการแข่งขัน เกี่ยวกับแนวคิดการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “สำหรับแนวคิดในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เกิดขึ้นเพราะผู้ใหญ่ 2 ท่าน คือคุณสุทัศน์ นันชัย และคุณเบญจวรรณ นันชัย ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของกลุ่มน้องๆ เยาวชน คนรุ่นใหม่ที่กล้าคิด กล้าแสดงออก และที่สำคัญคือมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน การเรียน หรือกิจกรรมเล่นเกมที่ทำอยู่ ท่านอยากจะเปิดโอกาสและผลักดัน ให้น้องๆ กลุ่มนี้ได้สร้างอาชีพขึ้นมา ทำให้เราได้ตัดสินใจ จัดการแข่งขัน GoldBread Champ of the Year 2023 ขึ้น เพื่อเป็นการสนับสนุนเยาวชนจากความตั้งใจของทั้ง 2 ท่านนี้”

ทางด้าน คุณประสพโชค จันทรมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคลเวอร์โซลูชั่น จำกัด ได้กล่าวถึงการทำงานของรายการนี้ว่า “ทางโคลเวอร์โซลูชั่นได้รับโจทย์จากทางโกลด์เบรด เพื่อสนับสนุนเยาวชนตามที่กล่าวมา จึงได้หาแนวทางการจัดงานร่วมกับอริแคทอีสปอร์ต จนเราตัดสินใจเลือกเกมพับจี แบทเทิลกราวน์ ที่มีนักกีฬาอาชีพ ซึ่งครั้งนี้ได้จัดเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยเมื่อปีที่ผ่านมา เรามีสิ่งที่ต้องแก้ไขปรับปรุง ทำให้ปีนี้เราได้แก้ไขและเรามั่นใจว่า เราจัดงานครั้งนี้ได้อย่างเป็นมาตรฐานมากขึ้น ให้นักแข่งได้ใช้อุปกรณ์ต่างๆ ใช้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมที่ร่วมกับโกลด์เบรดที่เกิดขึ้น ไม่ว่ากิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับวงการอีสปอร์ตในโรงเรียน เพื่อให้น้องๆ ได้ความรู้ว่าเล่นเกมอย่างไรให้เกิดผลดี ผลเสีย ซึ่งทีมที่ร่วมการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้กว่า 500 ทีม ได้เป็นแบบอย่างให้เห็นแล้วว่า ถ้าจะเติบโตเป็นนักกีฬาอาชีพเป็นอย่างไรได้”

คุณณัฎฐชัย เกษร  Chief Executive Officer จาก  Aricat Esport  กล่าวถึงขั้นตอนการทำงานในการจัดการแข่งขันที่ท้าทายในช่วงเวลาที่ผ่านมาว่า  “ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ทำให้มีพื้นที่ มีโอกาสได้แสดงศักยภาพ อีสปอร์ตก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ แม้จะมีช่วงขาขึ้น ขาลงแต่ด้วยความที่เราเป็นเกมเมอร์ เราชอบเกม ก็อยากผลักดันให้วงการนี้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ”

คุณ ณัฐพล อยู่เอี่ยม South East Asia Esport Manager บริษัท Krafton incorporation กล่าวถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า  “กิจกรรมของโกลด์เบรดครั้งนี้สำคัญมากๆ เพราะเป็นทัวร์เริ่มต้นของปี 2024 ซึ่งทางพับจีได้ประกาศปรับปรุงแผนที่ใหม่ โดยได้ประกาศที่งานนี้เป็นงานแรก ที่สำคัญผู้เล่นหลายคนเฝ้ารอการแข่งขันออฟไลน์อยากเจอสักครั้ง รวมถึงวันนี้ก็มีแฟนๆ จากพับจี มาร่วมงาน ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ที่ดีที่อยากให้แฟนๆ มาเจอกันเยอะๆ ในเกมออฟไลน์ เป็นเรื่องที่ดีครับ”

รายการดังกล่าวเปิดฉากการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อทีมทั้ง 16 ก้าวเข้าสู่สเตเดียม ความเข้มข้นก็เริ่มขึ้น ท่ามกลางความสนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ให้ความสนใจจำนวนมากรอบพื้นที่บริเวณลานอีเด็น การแข่งขันมีทั้งหมด 5 เกมด้วยกัน ทั้งหมดแข่งขันพร้อมกันในช่วงบ่าย

และทีมที่สามารถคว้าแชมป์สุดยิ่งใหญ่ของรายการนี้ไปครองได้สำเร็จ ได้แก่ทีม ธีราทร ไฟฟ์ (THEERATHON FIVE) รับเงินรางวัล 100,000 บาท บวกเงินรางวัลพิเศษจากผู้บริหารโกลด์เบรด 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลของรายการ

รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม อีอารีน่า (eArena) รับเงินรางวัล 50,000 บาท บวกเงินรางวัลพิเศษจากผู้บริหารโกลด์เบรด 30,000 บาท

รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีม เอฟดับบลิว อีสปอร์ต (FW ESPORTS) รับเงินรางวัล 40,000 บาท บวกเงินรางวัลพิเศษจากผู้บริหารโกลด์เบรด 20,000 บาท

ในช่วงเวลาก่อนพิธีมอบถ้วยรางวัล คุณสุทัศน์ นันชัย ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีแสดงความยินดีกับทุกทีม และกล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า  “ในการแข่งขันพับจีในปีนี้รู้สึกคึกคักกว่าปีที่แล้วมาก นักกีฬาก็มีการพัฒนาขึ้นเยอะ เห็นแล้วสนุกสนานมาก ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับนักกีฬาที่ได้รับชัยชนะ ใครที่แพ้ไม่ต้องเสียใจ ตรงไหนก็แล้วแต่มักจะมีผู้ชนะเสมอ ถ้าเราหยุดเราก็อาจเป็นผู้แพ้ตลอดไป เราต้องฝึกฝนตัวเองและแข่งต่อไป เพื่อเราจะได้เป็นผู้ชนะและไปแข่งระดับโลก เป็นมืออาชีพที่ดีได้ ถ้าเราเข้าไปอยู่ในวงการนี้แล้ว อยากให้พวกเราช่วยกันทำให้วงการนี้ดียิ่งขึ้น ยิ่งใหญ่มากขึ้น เพื่อวงการของเราจะได้เป็นที่รู้จักว่า ในประเทศไทยมีวงการอีสปอร์ตที่เข้มแข็งมาก มีฝีมือมาก ให้ทั่วโลกได้รู้จักคนไทยมากขึ้น ว่าคนไทยไม่ได้เก่งแค่ทำนา ทำโรงงาน อีสปอร์ตก็ไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน”


แฟนเกมที่สนใจซีรีส์ของรายการ GoldBread ครั้งต่อไปได้ ทางช่องทางออนไลน์ บนเพจเฟซบุ๊กแฟนเพจ ขนมปังโกลด์เบรด เพจ Clover Solution และ Aricat Esport Family



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น